Ăn gì trước khi tập

  -  

Cơ thể cũng như một hộp động cơ, bạn đề nghị hỗ trợ nhiên liệu để chúng quản lý và vận hành một cách công dụng duy nhất. Bài viết này đã cung cấp những lên tiếng về các chất dinh dưỡng mà chúng ta nên bao gồm trước, trong với sau khi bầy dục.

Bạn đang xem: ăn gì trước khi tập


1. Trước khi bạn bè dục

Lphát minh tuyệt nhất là “nạp nhiên liệu” trước khi chúng ta đàn dục 2 giờ bằng phương pháp như: Hydrat hóa khung hình cùng với nước. Ăn carbohydrate lành mạnh nhỏng ngũ ly nguyên hạt (với sữa ít phệ hoặc sữa bóc tách béo), bánh mỳ nướng tiểu mạch nguyên ổn chất, sữa chua ít lớn hoặc không béo, mì ống ngũ cốc, gạo nâu, hoa trái cùng rau quả. Chúng ta không quan trọng đề nghị có một bữa tiệc trước lúc đàn dục nhưng mà nhiều khi chỉ việc một miếng bánh sandwich gà nướng hoặc một lát pizza phô mai là đã hoàn toàn có thể cung ứng đầy đủ nguyên nhiên liệu mang đến mang đến khung hình.

Tuy nhiên, phải để ý tách hóa học lớn bão hòa cùng thậm chí rất nhiều protein an lành - bởi vì rất nhiều loại nguyên liệu này hấp thụ chậm trễ hơn vào bao tử và lấy đi oxy và năng lượng - cung cấp máu tự cơ bắp của doanh nghiệp. Nếu chúng ta chỉ gồm 5-10 phút ít trước khi bọn dục, hãy nạp năng lượng một miếng trái câgiống hệt như táo khuyết hoặc chuối.

2. Trong Lúc cộng đồng dục

Đừng quên uống nước trước, trong với cả sau khoản thời gian bè cánh dục để rời khung người bị thoát nước. Chúng ta buộc phải uống khoảng tầm 2 đến 3 cốc (473 đến 710 ml) nước trong hai mang đến bố giờ đồng hồ trước khi thi đấu. Uống khoảng tầm 50% đến 1 ly (118 đến 237 ml) nước sau từng 15 mang lại đôi mươi phút vào quy trình luyện tập. Uống khoảng tầm 2 đến 3 cốc (473 cho 710 ml) nước sau lúc thi đấu. Nhưng nếu như bạn bè lũ dục vào rộng 60 phút, hãy áp dụng thức uống thể dục thể thao. Vì đồ uống thể dục hoàn toàn có thể giúp gia hạn thăng bằng điện giải của cơ thể và cung cấp thêm một chút ít tích điện bởi vì bọn chúng bao gồm chứa carbohydrate.


Uống nước

2.1 làm cầm cố làm sao để bạn có những sàng lọc đồ uống giỏi nhất?

Một đồ uống thể thao giỏi gồm 14-15 gram carbohydrate. Nó cũng nên có khoảng 110 miligam natri và 30 miligam kali vào cùng một thể tích.

Nếu bạn đang số đông dục nhằm bớt cân, hãy uống nước hoặc một nhiều loại đồ uống thể dục "dịu hơn" cùng với không nhiều carbs với calo hơn. Hãy tìm các thức uống có tầm khoảng 5 gram protein, với cùng 1 ít carbohydrate và khôn cùng ít chất phệ. Hãy đừng quên "năng lượng" Có nghĩa là calo, vày vậy hãy xem chừng các các chất năng lượng cao. Chọn bột protein làm trường đoản cú protein whey hoặc protein sữa. Sử dụng chúng trong vòng 1/2 tiếng sau thời điểm bằng hữu dục để cung cấp axit amin cần thiết mang lại cơ bắp.


2.2 Gel là gì, và bọn chúng vào vai trò gì?

Gel tương xứng đến phần lớn chuyển động viên sức bền. Gel là dạng carbs tập trung. Nó rất có thể giúp người đi xe đạp mặt đường lâu năm và người chạy bộ đã có được một số năng lượng nhanh lẹ trong lúc anh em dục.

Nạp carb là phương pháp dự trữ carbohydrate trước một sự khiếu nại thể dục. Nếu vẫn ăn nhiều carbs trong khi bạn sẽ tập luyện thì không bắt buộc đến nó. Chỉ đề xuất chú ý vấn đề nạp carb giả dụ bè bạn dục liên tục vào 90 phút trnghỉ ngơi lên cùng tất cả sự hỗ trợ hỗ trợ tư vấn từ một chuyên gia dinh dưỡng thể thao.

Xem thêm: Game Sinh Tồn Hay Nhất Cho Pc Năm 2021 (Online Và Offline), Top 10 Tựa Game Sinh Tồn Hay Nhất Trên Pc

2.3. Tập thể dục lúc bụng đói ăn hại ko, tuyệt nhất là vào buổi sáng?

Câu vấn đáp là phụ thuộc vào vào loại bài tập. Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ nhẹ Khi bụng đói là tốt; chỉ việc uống một ly nước trước khi thoát ra khỏi cửa ngõ. Để tập thể dục cường độ cao hơn, hãy ăn uống một không nhiều carbs dễ hấp thụ nhỏng một lúc bánh mỳ nướng, một phần hai bánh mì tròn, một trái chuối hoặc một cốc cocktail hoa quả cọ sạch sẽ với 1 ly nước sẽ giúp đỡ cung ứng năng lượng.


Chuối

Đối cùng với số đông nhiều loại bài bác tập gồm cường độ dài vào buổi sáng, hãy dậy sớm để chấm dứt bữa sớm ít nhất một giờ trước lúc chơi. Các nghiên cứu cho biết thêm rằng ăn hoặc uống carbohydrate trước lúc bầy đàn dục rất có thể cải thiện hiệu suất luyện tập với có thể có thể chấp nhận được chúng ta tập dượt vào thời hạn dài ra hơn nữa hoặc sinh sống cường độ cao hơn. Nếu ko ăn uống, chúng ta có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc lâng lâng lúc tập thể dục.

Nếu đầu tư lũ dục trong khoảng một giờ sau khoản thời gian bữa sáng, hãy ăn bữa sáng dịu hoặc uống đồ vật nào đó nhỏng thức uống thể dục. tập trung cố gắng vào carbohydrate để sở hữu tích điện về tối nhiều.

Các sàng lọc ăn sáng giỏi bao gồm:

Ngũ ly nguyên phân tử hoặc bánh mìSữa không nhiều béoNước épMột trái chuốiSữa chuaMột mẫu bánh

Và hãy nhớ là, nếu như khách hàng thường uống cà phê vào buổi sáng sớm thì nên cần uống không quá một bóc tách trước lúc tập luyện với không nên test một một số loại thức uống new trước lúc chơi vì rất có thể có nguy cơ tiềm ẩn bị đau bụng.

3. Sau khi bạn bè dục

Ăn protein sau khi đồng chí dục là một trong những phát minh tốt, chính vì nó giúp cơ bắp phục hồi cùng cách tân và phát triển. Những thực phđộ ẩm không cung cấp cơ bắp là protein tới từ trứng luộc, ly sữa socola hoặc whey protein lắc.


Trứng gà

Nạp nguyên nhiên liệu mang lại khung người bằng cách cung cấp nước. Pha nước với nước ép 100% như nước cam hỗ trợ chất lỏng, carbohydrate. Trong quy trình cộng đồng dục khung hình sẽ đốt cháy rất nhiều carbohydrate - nhiên liệu bao gồm cho cơ bắp.

Để giúp cơ bắp hồi phục với thay thế sửa chữa các cửa ngõ glycogene, hãy ăn một bữa tiệc bao gồm đựng cả carbohydrate cùng protein trong tầm hai tiếng sau buổi bầy đàn dục của người tiêu dùng ví như rất có thể. Lựa chọn thực phđộ ẩm sau tập dượt xuất sắc bao gồm: Sữa chua với trái cây; Bánh sandwich bơ đậu phộng; Sữa socola không nhiều bự và bánh quy; Sinc tố phục sinh sau luyện tập.

Xem thêm: ' Lò Xo Tiếng Anh Là Gì, Từ Điển Việt Anh Lo Xo Là Gì

Chế độ nhà hàng ăn uống với bè bạn dục của mọi cá nhân rất khác nhau. Vì vậy, hãy chăm chú mang đến cảm xúc của bạn trong quy trình tập luyện với năng suất toàn diện của công ty. Hãy để kinh nghiệm tay nghề của doanh nghiệp khuyên bảo chúng ta về thói quen ẩm thực trước cùng sau đồng chí dục cân xứng tốt nhất với các bạn. Cân đề cập vấn đề ghi nhật ký kết nhằm theo dõi biện pháp khung người các bạn làm phản ứng với bữa ăn với món ăn dịu để bạn cũng có thể điều chỉnh chính sách nhà hàng của chính bản thân mình nhằm đạt công dụng buổi tối ưu.